Nguyên nhân của thang máy lắc là gì?

Đăng bởi
199

Hiện tượng jitter trong hoạt động của thang máy chủ yếu được biểu hiện trong các tình huống sau: bên trái và bên phải của thang máy lắc lư; các bước nhảy thẳng đứng và thẳng đứng; thường với sự cộng hưởng của âm thanh vo ve.

Jitter tạo ra trong chất lượng của sản phẩm thang máy.

1. Ổ đỡ của lực kéo chính và bánh xe dẫn hướng tạo ra một jitter. Khe hở ổ trục của lực kéo chính và bánh xe dẫn hướng lớn; sự cân bằng động của lực kéo và đường dẫn hướng kém; ổ trục trong máy kéo hoặc hộp số kém; độ đồng tâm của sâu giảm tốc lực kéo và trục động cơ bị kích thích rung định kỳ quá mức có thể xảy ra, dẫn đến thang máy chạy jitter. Do đó, chất lượng sản phẩm và chất lượng lắp ráp của lực kéo và lực dẫn hướng phải được cải thiện trước, và phải thay thế vòng bi xấu kịp thời để loại bỏ nguồn kích thích định kỳ.

2, cao su cơ sở giảm xóc là xấu, dẫn đến jitter. Cơ sở của máy tính lớn thường được hỗ trợ bởi bốn cao su giảm xóc. Do mức độ khác nhau của thép và sức đề kháng, có thể dễ dàng tạo thành ba cao su để hỗ trợ máy chính trên cùng một mặt phẳng. Trượt định kỳ xảy ra dưới lực kéo của máy kéo. Tại thời điểm này, nên thay thế cao su giảm chấn bị biến dạng, để bốn cao su cùng hỗ trợ máy chính trên cùng một mặt phẳng, để nó đạt được hiệu quả giảm rung tốt.

3. Độ cứng của lò xo đầu mạnh không được hoà sắc. Độ cứng của lò xo đầu dây khác nhau ở chỗ lò xo có lực đàn hồi khác nhau ở cùng một lực nén. Độ cứng của lò xo đầu dây phải vừa phải và phù hợp với khả năng chịu tải của nó. Độ cứng quá lớn hoặc quá nhỏ để giảm độ rung.

Jitter gây ra bởi cài đặt thang máy kém.

1. Việc lắp đặt đường ray thang máy gây ra jitter. Việc lắp đặt đường ray dẫn hướng thang máy kém chủ yếu bao gồm độ thẳng đứng, khoảng cách, khớp đường ray dẫn hướng và các bước nối của đường ray dẫn hướng vượt quá phạm vi lỗi được quy định bởi tiêu chuẩn quốc gia. Vít mở rộng cố định trên giá đỡ đường ray và vít tấm dẫn hướng của đường ray dẫn hướng bị lỏng; khoảng cách giữa khung đường ray và đế đường ray quá lớn hoặc hai mặt làm việc không song song. Trong quá trình lắp đặt, sản phẩm bị xoắn một phần do bảo vệ sản phẩm kém và hố trên bề mặt làm việc của ray dẫn hướng hoặc vết sẹo của hàn điện có thể tạo ra rung và tiếng ồn khi xe chạy lên xuống.

2. Các jitter gây ra bởi lắp ráp xe kém. Lắp ráp xe kém chủ yếu là do mức độ kém của đáy xe, khiến cho trọng tâm xe bị dịch chuyển và cân bằng tĩnh kém. Trung tâm của rãnh dây kéo không nằm trên cùng một đường với tâm xe, và độ lệch lớn, gây ra rung lắc của xe. Để cải thiện độ rung do lắp ráp xe kém, trước tiên hãy xác nhận độ méo của khung xe sau khi tháo hướng dẫn phía trên và xe được tự do. Các lỗi nên được điều chỉnh trong vòng 5 mm, và sau đó xác nhận mức độ của đáy xe. Độ thẳng đứng của xe và cân bằng tĩnh của xe có thể được thực hiện tốt để loại bỏ tốt hơn lực tác động của giày dẫn hướng bằng đường ray dẫn hướng.

3. Sự biến dạng của sự biến dạng của khung nặng là do sự sắp xếp kém của các bộ phận. Nếu trọng lượng của khung nặng không được sửa, nó sẽ được cài đặt trực tiếp. Nếu trọng lượng của tấm nặng không được lắp đặt đúng cách, chuỗi bù đơn hoặc chuỗi bù sẽ không được gắn đúng vào khung đối trọng. Tạo ra tiếng ồn hoặc tiếng ồn bất thường.

Gỡ lỗi không đúng cách của thang máy tạo ra jitter.

1. Các jitter gây ra bởi điều chỉnh trượt hướng dẫn thang máy không đúng. Nếu khoảng cách của hướng dẫn được điều chỉnh không đúng, độ song song của hướng dẫn không được điều chỉnh đúng, và mức độ giãn nở và co lại của hướng dẫn quá lớn hoặc quá nhỏ để tạo ra jitter. Lượng giãn nở và co lại của giày dẫn hướng thường đủ để hấp thụ kích thích tác động từ đường ray dẫn hướng bằng cách để lại lề 3 mm.

2. Rung động do lực xoắn của dây cáp và lực căng không đều. Khi mô-men xoắn của dây cáp không được giải phóng, không thể điều chỉnh độ căng của dây cáp. Độ căng của dây cáp không đều. Nó vượt quá tiêu chuẩn quốc gia. Nó rất dễ gây ra sự hao mòn của lực kéo. Các sợi dây với lực lớn được chôn trong dây. Sâu hơn, sự chạy của dây cáp không thể được đồng bộ hóa, độ trượt của dây cáp và dây xích được tăng lên, và độ giật của dây cáp được tăng cường. Phương pháp loại bỏ sự rung lắc của dây cáp là sử dụng gỗ cứng để kẹp một vài sợi dây thép ở vị trí cao hơn 300 đến 500 mm trên thanh dây để cải thiện sự cộng hưởng hoặc đục các tấm sắt có chiều dài khoảng 1000 mm và độ dày 10 mm theo sự sắp xếp của cáp thép. Đầu trên hoặc dưới của thanh cáp thép trước tiên được cố định bằng tấm sắt, và sau đó trọng lượng của sắt cân bằng ở cả hai đầu của tấm sắt được điều chỉnh để đạt được trạng thái loại bỏ cộng hưởng tốt nhất, làm giảm biên độ của dây dây và cải thiện sự thoải mái.

3, điều chỉnh điện kém tạo ra jitter. Sự dao động của mô-men lực kéo của động cơ chính là nguồn kích thích của rung động thang máy. Mô-men xoắn được điều chỉnh không chính xác khi bắt đầu, mô-men xoắn ngược quá nhỏ và mô-men xoắn quá lớn để xuất hiện đầu tiên, và tất cả chúng đều tạo ra jitter. Khi bạn đỗ xe, bạn điều chỉnh quá nhanh, như thể bạn đang ngồi trong xe và cảm thấy phanh. Điều chỉnh phản hồi không đúng cũng tạo ra tự dao động. Bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn hoặc đường cong tăng tốc tại thời điểm bắt đầu, jitter có thể được giảm và sự thoải mái khi khởi động có thể được cải thiện.